Hair Stylist & Make up Artist

ร้านเสริมสวย ARTISTAYA สุขุมวิท 105 (ลาซาล)

ร้านนี้ถูกใจ ใช่เลย

สดใส

     ช่วงนี้ข่าวไข้หวัดใหญ่2009 ก็กำลังระบาดหนัก ในซอยลาซาลก็เงียบหน่อย ลูกค้าไม่ค่อยจะออกมาทำสีผมเท่าไหร่ คงจะกลัวๆก็เลยไม่ค่อยจะกล้าออกมาเท่าไหร่ จริงๆ ที่ร้านปุ้ยติดแอร์ฆ่าเชื้อ และก็ไม่ได้มีผู้คนพลุกผล่านเหมือนอย่างในห้างเท่าไหร่ ก็ขอให้ลูกค้าทุกคนวางใจได้ ร้านเราปลอดเชื้อไข้หวัดใหญ่อย่างแน่นอนค่ะ

    แต่ถึงจะอยู่ที่บ้าน เพื่อนๆก็ยังจะสวยได้ไม่ต้องกังวล วันนี้ พี่ปุ้ยมีเรื่องราวนำมาเล่าให้ฟังจากนิตยสารเกี่ยวกับความสวยความงาม ก็แหม ผู้หญิงอย่างเรามันต้องสวยต้องงาม ต้องดูแลนี่คะ จะมาปล่อยเนื้อปล่อยตัวได้อย่างไร  เดี๋ยวหนุ่มๆหายหน้าหมดกันพอดี เคล็ดลับที่จะมาเล่าให้ฟังวันนี้ มีทั้งหมด 40 เคล็ดลับ วันนี้อาจจะเล่าไม่หมด กลัวเพื่อนๆจะจำกันไม่หมด เอาเป็นว่า วันนี้เอาไปก่อนสัก 10 เคล็ดลับก่อนแล้วกัน มาเริ่ม 10เคล็ดลับแรกในการ เสริม เติม แต่ง ให้ชีวิตสดใสกันก่อนดีกว่า

  1. สวมรองเท้าให้เหมาะสมกับโอกาส จะเล่นกีฬา ไปเที่ยว หรือทำงาน เลือกให้เหมาะสมกับงานและกาลเทศะ
  2. คุณควรออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อาจทำความสะอาดบ้าน หรือเดินขึ้นบันไดก็อาช่วยได้
  3. คุณสาวๆอาจต้องกังวลเรื่องเล็บที่เป็นสีเหลือง เนื่องจากการทาเล็บ ควรใช้สำลีชุบน้ำมะนาวกดลงบนส่วนที่เหลือง ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกทาเล็บ
  4. ถ้าฟองน้ำเก่า คุณควรซื้อฟองน้ำใหม่แล้วหล่ะ เพื่อใช้สำหรับหการทารองพื้น ควรนำฟองน้ำชุบน้ำและบิดน้ำออกให้เหลือเพียงความชื้น ใช้เกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้าเพื่อความสม่ำเสมอ
  5. ถ้าว่างควรเอ็กเซอร์ไซส์ โดยใช้อุปกรณ์คือ นำแผ่นไม้หนาประมาณ 2 นิ้ว แล้วยืนบนไม้โดยให้ส้นเท้าอยู่บนไม้ ปลายเท้าอยู่บนพื้น ส้นเท้าชิด ปลายเท้าแยกออกย่อเข่าให้น้ำหนักตัวอยู่ตรงกลาง ยืดแขนให้ตึงไปข้างหน้า หลังตรง เพียงเท่านี้ต้นขาก็กระชับขึ้นแล้ว
  6. เลิกพฤติกรรมการแต่งหน้าแบบจัดจ้านได้แล้ว หันมาแต่งแบบอ่อนๆ ไม่งั้นแก่เร็วไม่รู้ด้วยแต่งหน้า
  7. ส่วนเรื่องของทรงผม วิธีการเลือกง่ายๆเลย เพราะทรงผมที่รับกับใบหน้าคือ ทรงผมที่ตรงข้ามกับรูปหน้าเช่น ใบหน้ายาว ควรไว้ผมสั้นระดับคาง ไม่รวบ ใบหน้ากลม ควรไว้ผมยาว ใบหน้ารูปหัวใจให้ไว้ผมที่พองอยู่ตรงกลาง เท่านี้ก็พอแล้วทรงผมหน้าเหลี่ยม
  8. หลังจากที่คุณแปรงฟันแล้ว ไม่ควรปล่อยให้แปรงสีฟันชื้น เพราะอาจเป็นสาเหตุที่ทำใหคุณมีกลิ่นปากได้ ควรนำไปผึ่งให้แห้งเพื่อการใช้ครั้งต่อไป
  9. เวลาอ่านหนังสือควรเลิกทำหน้านิ่วคิ้วขมวดซะที ลองหาสก๊อตเทปมาปิดตรงคิ่ว แล้วลองดูซิค่ะว่าเวลาขมวดคิ้วแล้วเป็นอย่างไร รับรองว่าไม่สวยแน่อ่านหนังสือ
  10. การแต่งหน้าตอนกลางคืน คุณควรให้แสงไฟส่องเข้ามาบริเวณใบหน้าโดยตรง เพราะมันจะทำให้หน้าที่แต่งออกมาสวยเท่ากันทั้งหน้า

ที่มาจากหนังสือ Make Up ฉบับพิเศษ

ค่ะ ก็เป็นเคล็ดลับที่นำไปใช้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ บางคนอาจจะบอกว่ารู้แล้ว แต่บางคนอาจจะหลงๆลืม บางคนอาจจะยังไม่ทราบ เอาเป็นว่าอยากให้เพื่อนๆลองนำไปปฏิบัติดูนะค่ะ ได้ผลยังงัยก็มาเม้นท์ มาเล่าสู่กันฟังบ้าง บล๊อกพี่ปุ้ยจะได้ไม่เหงา วันนี้ลาไปก่อนค่ะ ลูกค้ามารอทำสีผมแล้ว ตอนต่อไปเรามาว่ากันตั้งแต่เคล็ดลับที่11 ถึง 20 ค่ะ รอติดตามตอนต่อไปนะคะ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Subscribe