Hair Stylist & Make up Artist

ร้านเสริมสวย ARTISTAYA สุขุมวิท 105 (ลาซาล)

ร้านนี้ถูกใจ ใช่เลย

 

คลิป VDO การตรวจภายใน

จากครั้งที่เราเราได้ดูคลิป VDO การตรวจภายในไปแล้ว แต่เป็นวิธีของฝรั่งเค้าอาจจะฟังแล้วไม่เข้าใจ วันนนี้จะมาแนะนำการตรวจภายในเบื้องต้นด้วยตัวเอง ถ้าหากใครอายจริงๆที่จะไปพบแพทย์หล่ะก็ วันนี้ลองมาสำรวจของลับของตัวเองกันดูนะคะ เป็นการสำรวจความผิดปกติภายในของลับของตัวเอง

ภาพช่องคลอด

เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ของเราเอง ดูเองไม่เกรงใจกันเลยคะ

  1. ต้องล้างมือให้สะอาดก่อนเริ่มตรวจ หลังจากนั้นก็จัดท่าของตัวเองที่คิดว่าจะสบายจะนั่งหรือนอนยังงัยก็ตามสะดวก แต่ต้องเห็นอวัยวะเพศของตัวเองได้ดีที่สุดด้วยนะคะ ไม่งั้นได้ชะเง้อชะแง้เมื่อยคอกันไปปล่าวๆ
  2. หากระจกมา 1 แผ่น สำหรับไว้ส่องดู หากสามารถที่จะขยายภาพให้ขยายได้ยิ่งดี
  3. เมื่อนั่งหรือนอนในท่าที่คุณรุ้สึกสบายที่สุดแล้ว แล้วเห็นอวัยวะเพศได้อย่างชัดเจนแล้ว ให้ใช้มือข้างที่ถนัดแยกแคมใหญ่ทั้งสองออกจากกัน แล้วลองคลำดูว้ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ เช่นมีก้อน มีตุ่มแข็ง ตุ่มน้ำ มีแผล รอยบวม มีบริเวณไหนบ้างไหม ที่สีเปลี่ยนไป เช่น แดงมาก ค้ำมากไป
  4. จากนั้นก็ใช้นิ้วแยกแคมเล็กออกจากกัน แล้วตรวจหาดูความผิดปกติต่างๆ แล้วก็ตรวจดูที่บริเวณรูเปิดของท่อปัสสาวะ ว่ามีลักษณะบวมแดงหรือไม่ หลังจากนั้นก็ดูบริเวณคลิตอริส ใช้มือดึงรั้งผิวหนังที่คลุมบริเวณคริตอริสขึ้นไป ตรวจดูว่าคลิตอริสมีแผลหรือสีเปลี่ยนหรือไม่
  5. ต่อมาก็ใช้นิ้วมือสองนิ้วสอดใส่เข้าไปในช่องคลอด ไม่ต้องลึกมากนะคะ แล้วกดแยกหนังช่องคลอดออกจากกัน วิธีนี้คุณอาจจะเห็นตกขาวในช่องคลอด ให้ดูว่าลักษณะและสีของตกขาวเป็นอย่างไร ลักษณะที่ปกติของตกขาวจะสีขุ่นๆ แต่ถ้ามีลัษณะอื่นๆ เช่น เป็นฟอง หรือมีลักษณะคล้ายๆ คราบนมที่เด็กแหวะออกมา และยิ่งถ้ามีอาการคันร่วมด้วย อย่างนี้ผิดปกติแล้วนะค่ะ อาจมีการติดเชื้อขึ้นแล้วในช่องคลอด ต้องรีบไปหาหมอแล้วหล่ะค่ะ
  6. ใช้นิ้วมือคลำบริเวณส่วนล่างของแคมใหญ่ทั้งสอง โดยใช้นิ้วหนึ่งอยู่ในช่องคลอด และอีกนิ้วหนึ่งอยู่ส่วนล่างของแคมใหญ่ คลำดูว่ามีก้อนคล้ายถุงน้ำบริเวณนั้นหรือไม่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่อยู่ของต่อมที่สร้างมูกออกมา ช่วยลห่อลื่นช่องคลอดที่เรียกว่า ต่อมบาร์โธลิน ซึ่งต่อมนี้มีปัญหาว่าที่ท่อปล่อยมูกออกมาตันได้บ่อย ทำให้กลายเป็นก้อนนิ่มๆ คล้ายถุงน้ำหากทิ้งไว้อาจมีการอักเสบกลายเป็นถุงหนองได้ ถึงคราวนี้แหละ ทั้งเจ็บทั้งอายเลยหล่ะค่ะ
  7. สุดท้ายตรวจดูบริเวณฝีเย็บและรูก้น ว่ามีก้อนหรือเจ็บบริเวณฝีเย็บหรือไม่ ที่รูก้นมีแผลหรือก้อนเนื้อที่เรียกว่าริดสีดวงทวารหรือเปล่า ถ้าพบว่ามี ก็ควรไปปรึกษาแพทย์ อย่ามัวแต่อายอยู่เลย ถ้าปล่อยให้อากการหนักมากไปกว่านี้ เวลาถ่ายอุจารระที เจ็บปวดแทบขาดใจเลยนะค่ะ

ตรวจภายในด้วยตัวเอง ไม่ยากใช่ไหมค่ะ แต่ถ้าตรวจพบความผิดปกติก็ต้องไปหาหมอนะคะ อายต่อไปไม่ดีแน่ๆ ค่ะ

1 ความคิดเห็น:

Anonymous said...

อยากรู้ว่า มีติ่งเนื้อ 2ซม ยืนออกมาจากช่องคอลด เป็นเส้นอ่ะ
เพราะอะไรอ่ะ

Post a Comment

Subscribe