Hair Stylist & Make up Artist

ร้านเสริมสวย ARTISTAYA สุขุมวิท 105 (ลาซาล)

ร้านนี้ถูกใจ ใช่เลย

     หลังจากที่เราได้รู้จักคนที่มีผมมัน และ ผมธรรมดาไปแล้ว แน่นอนค่ะ ก็ต้องมีคนที่มีผมแห้ง ซึ่งคนที่มีผมแห้งนั้นค่อนข้างเป็นคนที่ค่อนข้างมีปัญหามากกว่าเพื่อนๆ หลายๆคนเลยก็ว่าได้ ลักษณะของคนผมแห้งก็คือ ผมที่ขาดน้ำหนัก ไม่มีน้ำมันธรรมชาติจากหนังศีรษะมาหล่อเลี้ยง ทำให้ผมขาดน้ำหนัก ผมดูด้าน ขาดความเงางามของเส้นผม และอาจจะนำไปสู่ปัญหาของเส้นผมเสียแตกปลาย หนังศีรษะแห้งและเกิดเป็นรังแค

ผมแห้ง สาเหตุของการที่ผมแห้งมีหลายสาเหตุดังต่อไปนี้

  1. ผมโดนสารเคมีบ่อยๆ เช่นการดัด ย้อม ยืด
  2. ผมโดนความร้อนบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นความร้อนจากไดร์เป่าผม หรือว่าความร้อนจากแสงอาทิตย์
  3. การว่ายน้ำบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำในสระน้ำซึ่งมีคลอรีน หรือว่าว่ายน้ำทะเล
  4. ต่อมไขมันบริเวณหนังศีรษะ ผลิตน้ำมันมาหล่อเลี้ยงน้อย หรือว่าไม่พอ
  5. ผิวของเส้นผมมีน้ำมาหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ

    ฯลฯ

     สาเหตุที่กล่าวมาเป็นสาเหตุหลักๆ ของการทำให้ผมของเราแห้งเสีย ซึ่งผมที่แห้งเสียนั้นมักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และหากปล่อยปละละเลยก็จะกลายเป็นปัญหาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเราควรที่จะบำรุงรักษาผมของเราให้ดี เพื่อผมของเราจะได้นุ่มสลวยเงางาม

     การบำรุงรักษาผมแห้งนั้นในเบื้องต้นง่ายๆ เลยก็ขอแนะนำให้ใช้ผลิตภัณท์สำหรับผมแห้งโดยเฉพาะ เพราะผลิตภัณท์ดังกล่าวจะมีส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผมของเรามีความชุ่มชื้นอยู่แล้วล่ะค่ะ คนที่ผมแห้งควรจะหมักครีมนวดหรือว่าคอนดิชันเนอร์มากๆ เวลาสระผมก็ควรที่จะใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆ บริเวณหนังศีรษะ เพื่อกระตุ้นให้หนังศีรษะสร้างน้ำมันมาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม เพื่อให้ผมกลับมามีสุขภาพดีโดยตามธรรมชาติ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Subscribe