Hair Stylist & Make up Artist

ร้านเสริมสวย ARTISTAYA สุขุมวิท 105 (ลาซาล)

ร้านนี้ถูกใจ ใช่เลย

ผมมัน     หลายๆคนยังไม่รู้จักว่าเส้นผมของตัวเองมีลักษณะแบบไหน แต่ก็ไปซื้อครีมนวดผมมาใช้แล้ว ซึ่งบางครั้งเราก็ซื้อไปตามโฆษณาที่ปรากฏตามทีวี เพราะนางแบบผมสวย หรือว่าซื้อยี่ห้อนี้มาใช้ แล้วจะมีผู้ชายวิ่งตาม หรืออะไรก็ตามแต่ที่โฆษณาจะชวนให้เราหลงเชื่ออย่างงั้น

  ที่จะต้องเอาเรื่องเส้นผมมาเล่าให้ฟังก็เพราะอยากให้เพื่อนๆเข้าใจธรรมชาติเส้นผมของตัวเองก่อน ก่อนไปซื้อผลิตภัณท์มาใช้กัน เพราะไม่อย่างนั้น เพื่อนๆก็สูญเสียเงินไปปล่าวๆ บางคนอาจจะไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรมากมายเลย เพียงแต่ต้องเข้าใจธรรมชาติของเส้นผมแต่ละประเภทก่อน

    วันนี้ จะมาพูดถึงเส้นผมประเภท “ผมมัน” ก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ

     หลายๆ คนมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับผมมัน เพราะผมมัน จะมีการผลิตน้ำมันบริเวณหนังศีรษะมากกว่าปกติ จึงทำให้ผมดูมันเยิ้ม ลีบ ดูไม่มีชีวิตชีวา แต่ก็อดแปลกใจไม่ได้ ที่น้องๆ หลายคนพยายามไปรีดให้ผมดูแบน ซึ่งนั่นพี่ปุ้ยคิดว่า มันทำให้ดูขาดชีวิตชีวาไป ยิ่งคนหัวเล็ก ยิ่งดูเล็กไปใหญ่นะคะ ดูเหมือนเป็นคนไร้รสชาด ซะอย่างงั้น และคนที่มีผมมัน มีโอกาสที่จะมีเศษผง ฝุ่นละอองไปเกาะที่หนังศีรษะได้มากกว่าคนอื่น ทำให้คนที่ผมมันจะต้องสระผมบ่อยมากกว่าคนปกติ (เปลืองกว่าเพื่อน) ซึ่งหลังจากสระผมแล้วจะทำให้ทรงผมจัดทรงได้ยากลำบากมากยิ่งขึ้น

     แต่คนที่มีผมมัน ไม่ต้องตกอกตกใจไปนะคะ คนที่มีผมมันก็ยังจะมีข้อดีกว่าคนอื่น คือ คนที่มีผมมันจะไม่มีปัญหาเรื่องเส้นผมแตกปลายเลย (ลองเอาปลายผมขึ้นมาดูสิคะ) และไม่จำเป็นต้องไปซื้อครีมนวดผมเลยก็ว่าได้ แค่เพียงการสระผมแบบปกติ ก็เพียงพอแล้ว (ซึ่งบริษัทขายครีมนวด ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ กับคนผมมัน )

     สาเหตุของคนที่มีผมมัน นั้นมีหลายประการ แต่หลักๆเลยจะมาจากกรรมพันธุ์ และนอกจากนี้จะมาจากการรับประทานอาหาร อาหารจำพวกที่ทำให้เราผมมันยิ่งขึ้นไปอีก พวกอาหารที่มีไขมัน (กินแต่พอสมควรนะคะ) นอกจากนี้แล้ว อากาศยังเป็นปัจจัยให้เรามีผมมันด้วยคะ สุดท้ายก็เป็นเรื่องของลักษณะนิสัย(ที่ไม่ดี) คนที่ชอบหวีผมบ่อยๆ จะทำให้ผมยิ่งมันยิ่งขึ้น

     นอกจากนี้ยังมีอีกสาเหตุหนึ่ง ก็คือ ครีมนวดผมที่บางชนิดทำให้ผมเรายิ่งมันยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นคนที่มีผมมัน หากต้องการใช้ครีมนวดแล้ว ก็ให้นวดเฉพาะที่ปลายเส้นผมก็พอ ไม่ต้องไปชโลมทั่วหนังศีรษะหรอกคะ มันไม่จำเป็น เพราะการทำแบบนั้นยิ่งไปกระตุ้นให้หนังศีรษะ ผลิตน้ำมันออกมาอีก จะยิ่งมันไปกันใหญ่ ควรงดใช้ผลิตภัณท์ที่มีส่วนผสมน้ำมัน เพราะจะยิ่งทำให้ผมยิ่งมันยิ่งขึ้น หรือไม่ก็เลือกใช้ผลิตภัณท์ที่เหมาะกับคนที่ผมมันโดยเฉพาะแล้วกัน  ในคราวหน้าเราจะมาว่ากันว่าคนที่มีผมธรรมดาเป็นอย่างไร

3 ความคิดเห็น:

aromsin said...

สวัสดีครับ บล็อกสวยดีครับ ผมทำบล็อกเหมือนกันว่างๆไปcomment บ้างนะครับ

แวะมาทักทายกันบ้างน่ะ..ที่นี้จ๊ะ said...

สวัสดีจ๊ะ แวะมาทักทาย

elle_famous said...

เคล็ดลับเพื่อเส้นผม ผมร่วง สาเหตุปัญหาเส้นผม ยารักษา ประเภทของเส้นผม กลเม็ดต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องของเส้นผม ผมบาง หัวล้าน ผมดก ผมบางลง ผมดกขึ้น ปลูกผม ยาปลูกผม รักษาผมร่วง ดูแลเส้นผมผมสวยผมแห้ง ผมเสีย สุขภาพเส้นผม วิธีดูแลเส้นผม ปัญหาเส้นผม อาหารเพื่อเส้นผม รักษาเส้นผม รักษาผมบางรักษาผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง วิธีทำให้ผมดกดำ อาหารเส้นผม ผม ร่วง หัวล้าน ผม ร่วง ศรีษะ ล้าน ผม หลุด ร่วง ผม ร่วง ผม บาง แชมพู ผม ร่วง ผม ร่วง ผู้หญิง ผม ร่วง หัวล้าน ผม ร่วง เป็น หย่อม ผม ร่วง ผม บาง การ รักษา ผม ร่วง
ยา ผม ร่วง แก้ ปัญหา ผม ร่วง แชมพู ผม ร่วง ผม หลุด ร่วง รังแค แชมพู ขจัด รังแค วิธี ขจัด รังแค การ รักษา รังแค กำจัด รังแค การ เกิด รังแค ผมร่วง 30 วิธีแก้ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วงรักษาผมร่วง ผมบาง รักษาผมร่วงที่ไหนดี ง สาเหตุผมร่วง แชมพู ผมร่วง ผมร่วง ผู้หญิง แก้ปัญหาผมร่วง ยาแก้ผมร่วง แก้ผมร่วง ผมร่วง ผมบาง ใช้ไดร์เป่าผมบ่อย ผมร่วงไหม ผมร่วง หญิง รักษา ดูแล วิธีธรรมชาติ

Is there any way to stop hair loss? All About Hair ,hair loss remedies,biotin vitamin.

http://hairlossy.blogspot.com/

Post a Comment

Subscribe