Hair Stylist & Make up Artist

ร้านเสริมสวย ARTISTAYA สุขุมวิท 105 (ลาซาล)

ร้านนี้ถูกใจ ใช่เลย

สิวเห่อ

    ในที่สุดการเดินทางของสิว ก็มาพบกับจุดจบ 5555+ (เหมือนหนังไตรภาค เลย) คงจำกันได้ใน ตอนที่2 ที่พี่ปุ้ยย้ำหนัก ย้ำหนา เรื่องการบีบสิว ว่าอย่าได้กระทำการบีบสิวเด็ดขาด ไม่ว่ากรณีใดๆ จริงๆแล้ว น้องๆควรได้รับคำเตือนนี้ ตั้งแต่สิวเม็ดแรกแห่งชีวิต(ประดุจเหมือน แสงแรกแห่งชิวิต) ได้โผล่พ้นขึ้นมา แต่ว่าจะมีเด็กวัยรุ่นคนไหนหล่ะ สนใจคำเตือนนี้ ชั่วโมงนั้น คงกำลังสนใจ hi5 กันเป็นแน่ แต่ก็เอาเหอะ ไม่เป็นไร เอาเป็นว่าถ้าเราได้อ่านเรื่องนี้แล้ว ก็เก็บเอาไว้เตือนน้องๆก็ยังดี

    มาว่ากันต่อ สำหรับใครที่เป็นสิวที่ลุกลามใหญ่โต จนเห่อขึ้นเต็มหน้า ตรงนี้ต้องใจเย็นสุดๆ แล้วต้องรอบคอบให้มากขึ้น ไม่วู่วาม เพราะตอนนี้ข้าศึก คือ สิว ได้บุกยึดเข้ามาในตัวเมือง (เต็มหน้า) แล้ว ไม่เป็นไร ปล่อยให้มันได้ใจไปก่อน เดี๋ยวเราจะตีเอามือง(หน้า)เราคืน 5555+ ที่ต้องบอกว่าไม่ให้วู่วาม นั่ก็เพราะว่า มีน้องๆหลายคน หลงไปเชื่อคำโฆษณาบางตัว ที่บอกจะรักษาสิวได้ จริงๆแล้ว ถ้าลองมานั่งพิจารณาดีๆ จะพบว่า ยารักษาสิวราคาไม่ถึงร้อย สามารถรักษาสิวได้ แล้วพวกคลีนิครักษาสิว ที่มี่ค่าใช้จ่ายแพงกว่านิดนึง เค้าจะอยู่ได้ยังงัย มันต้องเจ๊งสิ ใช่ไหม เคยสงสัยกันไหม นั่นเป็นเพราะว่ายารักษาสิวบางตัวรักษาสิวไม่ได้นั่นเอง ก็อย่างที่บอกมันมีปัจจัยค่อนข้างเยอะ บางอย่าก็ไม่สามารถระบุได้แน่ชัด มันมีมากกว่าหนึ่งปัจจัยประกอบกัน เพราะฉะนั้นแทบจะไม่ยารักษาสิวตัวใดเลย ที่สามารถครอบคลุมได้ทุกสาเหตุ จะว่าไปแล้ว ไม่มียารักษาสิวครอบจักรวาลหรอก แต่อาจจะมีบางคนนึกเถียงอยู่ในใจว่า "มีสิ"  เพื่อนฉันยังรักษาหายเลย อันนั้นมีก็มีส่วนอยู่บ้าง นั่นเป็นเพราะว่าแต่ละหน้าใส คนมันมีปัจจัยไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น ถ้าตอนนี้ สิวขึ้นเต็มหน้าแล้ว อย่าได้ทำการหวังลมๆแล้งๆ กับยารักษาสิวเลย เพราะนอกจากเราจะไม่รู้ว่ามันจะได้ผลหรือเปล่า ซ้ำร้ายเรายังกลายเป็นหนูลองยาให้กับบริษัทผลิตยารักษาสิวอีกด้วย ทางที่ดีที่สุดสำหรับคนที่เป็นสิวขึ้นเต็มหน้านั้น คือไปพบแพทย์ผิวหนังทางด้านสิวโดยเฉพาะ พี่ปุ้ยขอแนะนำอย่างแรง และโดยด่วนที่สุด

    มีหลายคนที่กลัวกับคลีนิครักษาสิวต่างๆ กลัวว่าค่ารักษาจะแพง กลัวว่าจะโดนหลอก ตรงนี้ขอบอกไว้เลยว่า เลิกกลัวเถอะคะ เพราะลองคิดๆดูแล้วกัน กับค่ายารักษาสิวที่เราไปซื้อเองตามห้างสรรพสินค้า(โดนคนขาย หลอกโฆษณา ยัดเยียดสรรพคุณให้) พอเอามาใช้แล้วไม่ได้ผล แล้วเราก็ไปซื้อใหม่ ทั้งโฟมล้างหน้า ทั้งยาแต้มสิว  ทั้งยาทาสิว สารพัดที่บริษัทยารักษาสิวจะทำออกมา แทบจะทุกกระบวนท่า มีหมด ยังเอาสิวไม่อยู่ เมื่อลองคำนวณดูแล้ว รู้ไหมว่าหลายๆคนที่ซื้อยารักษาสิวพวกนั้นมารักษาสิวเอง เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการไปรักษาสิวที่คลีนิคซะอีก

    ฟื้นฟูสภาพผิว คลีนิครกษาสิวที่ดังๆ ก็มีหลายที่นะ ลองๆหาดูในเนต แต่ก็มีที่ถูกใจและไม่ถูกใจหลายๆคนอยู่เหมือนกัน แต่พี่ปุ้ยคิดว่าที่ถูกใจหลายๆคน และไม่ค่อยมีคนต่อว่านั้นน่าจะเป็นคลีนิคของ "ดร.สมชาย" เพื่อนๆคงเคยได้ยิน ที่พี่ปุ้ยรู้มา ก็เพราะเพื่อนเคยไปรักษาที่นั่น ก็ได้ผลนะ หน้าหายไม่เป็นสิว จริงๆที่ต้องไปคลีนิค ก็เพราะว่าสิวขึ้นเยอะมากๆ เอาไม่อยู่แล้ว พอไปรักษาที่คลีนิค หมอบอกว่าปัจจัยหนึ่งก็คือ ระดับฮอร์โมนของผู้ชายมันเยอะไป (ฮอร์โมนชาย มักจะเป็นสิว) เลยทำให้หน้ามันเป็นสิว หมอก็เลยให้ยาปรับระดับฮอร์โมนมาทาน หลังจากนั้นก็ทำการดูดสิวเสี้ยนด้วย แล้วก็ใช้สบู่ของ "ดร. สมชาย" ควบคู่กันไป สิวเริ่มลดระดับความรุนแรงลงอย่างรวดเร็ว แล้วก็จะมีการนวดหน้า เพื่อทำให้หน้าของเรากลับมามีสุขภาพดีเหมือนเดิม ถูกใจมากๆค่ะ ตรงนี้  แต่พอหลังจากสิวหายไปแล้ว ตรงนี้เพื่อนๆก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามเดิมได้แล้ว อาจจะไม่ต้องจำเป็นไปรักษาอีกก็ได้ เพราะคิดว่าพอมาถึงจุดนี้ เพื่อนๆคงทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าตัวเราเองเป็นสิวเพราะอะไร จุดไหนเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ซึ่งของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ซึ่งตรงนี้ทำให้เราประหยัดค่ารักษาสิวไปได้มาก ใบหน้าหายจากการเป็นสิว งบไม่บานปลายด้วย เย้ๆๆๆ (รายละเอียดเพิ่มเติม ลองหาดูในลิ้งค์ของ ดร. สมชาย ดูนะคะ)

    ฝากทิ้งท้ายไว้ค่ะ ว่าใบหน้าอันมีค่าของเรา อย่าเอาไปเสี่ยงกับยารักษาสิวราคาถูกๆอีกเลยคะ มันไม่คุ้มหรอก ถ้าโชคเราไม่ดี เราอาจจะเสียแพงกว่าการไปพบแพทย์ที่คลีนิคก็ได้ ก็อยากจะฝากบอกน้องๆและผู้ปกครอง ถ้าพบว่าลูกหลานเป็นสิว แล้วมันขึ้นเต็มหน้า ก็ขอแนะนำให้ไปรักษาที่คลีนิคก่อน เพื่อรักษาให้ตรงจุด อย่าได้สุ่มลองไปเรื่อย มันไม่คุ้มกัน แล้วเรื่องสิวจะไม่เป็นเรื่องที่กวนใจเราอีกต่อไป  สวัสดีค่ะ

ล้างหน้า

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Subscribe