Hair Stylist & Make up Artist

ร้านเสริมสวย ARTISTAYA สุขุมวิท 105 (ลาซาล)

ร้านนี้ถูกใจ ใช่เลย

puii

   เคยไหม? ตอนที่เราต้องการที่จะเปลี่ยนทรงผม แล้วเราก็พยายามมองจากคนอื่น แล้วหาทรงผมที่ถูกใจ แล้วเราก็ตัดสินใจที่จะทำทรงแบบนี้ แบบนั้นบ้าง แล้วก็สั่งให้ช่างตัดตามที่บอก แต่พอตัดออกมาแล้ว ปรากฏว่าเพื่อนแซวตลอดเลย ว่า "ไปตัดที่ร้านไหน เดี๋ยวขอเอาระเบิดไปขว้างร้านมันหน่อย " อ๊ายอาย ที่ได้ยินคำนี้ เราก็ว่าเราเลือกดีแล้วนะ แต่ทำไม มันไม่ยักจะเข้ากับเราเลย .....เฮ้อ เศร้า (Y_Y)
ช่างผมส่วนใหญ่ที่เรียนมา เค้าจะได้รับการสอน ให้ตัดผมให้เข้ากับใบหน้าลูกค้าอยู่แล้ว ก่อนลงมือตัด ช่างก็จะดูรูปร่างเค้าโครงของใบหน้าว่าเป็นเช่นไร ตลอดจนดูเส้นผม ว่าผมของเราเป็นลักษณะใด (ผมบาง ผมหนา เส้นเล็ก เส้นใหญ่ ) จากนั้นก็ใช้จินตนาการบวกกับความรู้ผสมผสานกันแล้วก็ลงมือตัด ตัดมาตัดไป ซอยมาซอยไป สักพักก็ออกมาเป็นทรงผมที่คุณต้องแปลกใจ แต่เอ๊ะ!!! ทำไมมันแปลกๆ
ในครั้งแรกๆของการเปลี่ยนแปลง เราจะไม่ชอบใจเท่าไหร่ นั้นเป็นเพราะโดยธรรมชาติ มนุษย์ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว ก็เลยรู้สึกมันขัดหูขัดตาไปหน่อย ในครั้งนี้ คุณลองออกไปพบเพื่อนๆอีกครั้ง แต่ขอแนะนำให้เป็นคนละกลุ่มกับที่แซวเมื่อตอนครั้งแรกนะ (เพราะเค้าอาจจะแซว ในแนวอิจฉาอีกก็ได้ ) คุณจะพบกับความจริงที่ว่า คนที่เป็นช่างผม เค้ามองได้ทะลุปรุโปร่งกว่าเรามากนัก นั่นก็เพราะมันเป็นอาชีพของเขา มันอยู่ในสายเลือด มันอยู่ในหัวจิตหัวใจ ขอให้เชื่อเถอะค่ะ ว่าเรามองเห็นได้ชัดเจนกว่าคุณ เพราะเราอยู่สูงกว่าคุณ (ก็ยืนทำผมให้คุณอยู่นี่งัย อิอิ)

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Subscribe